การดูแลเสื้อผ้าและหน้าตา

                สิ่งที่ทำให้เราดูสวยงามย่อมถือว่าเป็นของสำคัญ สิ่งเหล่านั้นทำให้เราดูดี

เราก็ควรจะดูแลสิ่งเหล่านั้นเช่นกัน มิฉนั้น สิ่งเหล่านั้นอาจอยู่กับเราไม่นาน ที่เห็น ๆ

เลยก็เรื่องของ เสื้อผ้าไซส์ใหญ่ ที่เราคนอ้วนต้องอาศัย ตลอดเกือบทุกเวลาค่ะ

อีกเรื่องนึงที่อาจจะเหนือและสำคัญกว่าเสื้อผ้าก็เป็นเรื่องใบหน้าของเราค่ะ ต้องยอมรับ

ว่า หน้าตาน่าจะสำคัญกว่าเสื้อผ้า ถ้าเสื้อผ้าไม่สวยแต่ใบหน้าเราสวยมาก กับ เสื้อผ้าเรา

สวยแต่ ใบหน้าของเราแย่มาก เลือกแบบใหนค๊ะ  ทางเราได้ถามคนมา ร้อยละ 100 % ค่ะ

เลือกใบหน้าสวยไว้ก่อนเสื้อผ้า 

               งั้นเรามาเริ่มเรื่องการดูแลใบหน้ากันก่อนเลยค่ะ เดี๋ยวค่อยคุยเรื่องการดูแลเสื้อผ้า

กันต่อค่ะ

             ผิวหน้าหลัก ๆ เราก็มีประมาณ 4 ประเภท ค่ะ คือ

1. ผิวหน้าธรรมดา  การล้างหน้าและทำความสะอาดสำหรับผิวหน้าชนิดนี้ ถือว่าไม่ใช่เรื่องยาก

อะไรเลยค่ะ เพียงใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีและเหมาะกับผิวเรา ล้างให้สะอาดอย่างเบามือ และใช้ผ้าขน

หนูนิ่ม ๆ ซัปให้แห้ง ห้ามเช็ดแรง ๆ ถูไปมาแรง ๆ นะค๊ะ บำรุงด้วยมอยเจอไรเซอร์ เท่านี้ก็เด้งแล้วค่ะ

ง่ายกว่าดูแลเสื้อผ้ามากมายเลย

2. ผิวหน้าที่มันมาก  ผิวหน้าแบบนี้ มักจะสกปรก อุดตันและเป็นสิวได้ง่ายที่สุด ควรล้างหน้าบ่อย

ครั้งต่อวัน เพื่อลดฝุ่นละอองที่ปลิวมาติดที่ผิวหน้า ผิวหน้าแบบนี้ การดูแลเสื้อผ้าง่ายกว่าค่ะ อิอิ

3. ผิวหน้าแห้งขาดความชุ่มชื้น  ผิวหน้าแบบนี้ จะมีความแห้ง เวลาล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้าง

หน้าไม่ว่าแบบใหน หน้าก็จะแห้งมาก จนบางทีจะแตกเป็นขุยค่ะ หลังล้างหน้าต้องทาครีมบำรุง

ผิวทุกครั้งค่ะ ผิวหน้าแบบนี้ก็ดูแลยากมากยากกว่า ผิวมันด้วยค่ะ

4. สุดท้ายคือผิวแบบผสม คือมีบางส่วนของใบหน้า แห้ง และบางส่วนของใบหน้ามัน ส่วนใหญ่

แล้วจะเป็นส่วน หน้าผาก กับแก้มที่แห้งและ ส่วนจมูกที่จะมันค่ะ แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนี้ทุกคน

อาจจะมีส่วนใหนแห้งส่วนใหนมันต่างจากตัวอย่างก็ได้ค่ะ

              บทต่อไปจะมาพูดกันถึงเรื่องเสื้อผ้าคนอ้วนเสื้อผ้าไซส์ใหญ่กันค่ะ ไม่ใช่เรื่องง่าย

เหมือนกันนะค๊ะเรื่องดูแลเสื้อผ้า ถ้าดูแลไม่ดีเสื้อผ้าก็ลาโลกได้ในการซักแค่ครั้งแรกเท่านั้นค่ะ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

