สูตรบำรุงผม

เสื้อผ้าคนอ้วน
จากบทต้น ๆ หลังจากที่เลือกซื้อ เสื้อผ้าคนอ้วน แฟชั่นต่าง ๆ แล้ว ก็อย่าละเลยเรื่องสุขภาพ ที่ทำให้ดูดี รอง จากเสื้อผ้าไม่น้อยเลยทีเดียว
คนอื่น มองเราอย่างแรก ๆ คือเสื้อผ้า ต่อมาคือ เรื่องผม

เคล็ดลับอาหารบำรุงเส้นผมให้สวย

สูตรสำหรับผมจัดทรงยาก
** ครีมนวม 1/5ถ้วยตวง+ น้ำผึ้งครึ่งถ้วยตวง และน้ำมันอัลมอนด์1ช้อนโต๊ะ นำมาปั่นแล้วเอามานวดเส้นผม
ให้ทั่วหมักผมไว้20 นาทีแล้วล้างออก ผมจะจัดทรงง่ายสวยขึ้น

**สูดรผมรังแค ใช้แชมพูสูตรขจัดรังแคสระเสร็จ เอาชาโรสแมรี่ที่เย็นๆ มาชะล้างผมหลังสระเสร็จแล้ว หรือนำโรสแมรี่ผสมกับแชมพูสระผม
70:30ตอนเอามาสระเลยก็ได้ค่ะ จะช่วยรังแคลดลงได้ค่ะ

**สูครผมแห้งไม่มีน้ำหนัก หลังจากสระผมเสร็จแล้ว ใช้ล้างน้ำสุดท้าย ด้วย น้ำเปล่า1 ถ้วยตวง+น้ำส้มสายชู1/2ถ้วยตวง ผสมเสร็จก็นำมา
ล้างผมในขั้นตอนสุดท้าย ผมจะนุ่มเงางามเป็นประกาย สวยมีน้ำหนัก

**สูตรสำหรับผมแห้ง ใช้กระเทียม+เนื้อผลอโวคาโดบดให้เละละเอียด+หัวน้ำกะทิ เอามาผสมรวมกันให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาชโลม
ให้ทั่วเส้นผมและหนังศรีษะ หมักไว้ประมาณ15นาที แล้วจึงทำความสะอาดออก ผมจะดูชุ่มชื่น เงางามค่ะ

**สูตรสำหรับผมมัน เนื้อว่านหางจรเข้บดเละ 1 ช้อนชาผสมน้ำมะนาว1ช้อนชา จากนั้นก็ผสมกับแชมพูประมาณ1ถ้วยตวง ผสมให้เข้ากัน
ให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำมาสระผมจากนั้นก็ล้างให้สะอาด ผมจะสวยไม่มันไม่แห้งเกินค่ะ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

